Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Máy hút sữa: Nuôi con theo kiểu “Công nghiệp”, mẹ khoẻ - con ngoan


Để chuẩn bị sinh, ngay từ những tháng cuối mẹ đã phải mua sắm rất nhiều đồ cho bé, nhưng ngoài việc mua sắm ra thì một việc cũng rất quan trọng được các mẹ quan tâm đó là chọn lựa phương pháp nuôi con như thế nào cho khoa học. Duới đây là 2 phương pháp để các mẹ có thể tham khảo và đưa ra cho mình cách nuôi con tối ưu nhất


>> May hut sua
>> do choi tre em 




Phương pháp 1: Nuôi con theo kiêu truyền thống – Mẹ cho bé bú trực tiếp

Với phương pháp này một số mẹ cảm thấy rất thuận lợi vì sữa lúc nào cũng có, lúc nào cũng vô trùng và lúc nào cũng ở nhiệt độ mà em bé ưa thích. Cảm giác cho bé bú thật gần gũi, đôi tay nhỏ xíu của bé thường đưa lên vuốt ve ngực mẹ khiến mẹ như cảm nhận được tình cảm mà bé dành cho mẹ thật đáng yêu và trìu mến.
Mẹ cho bé bú theo kiểu truyền thống

Việc cho bé bú trực tiếp sữa mẹ thì mất nhiều thời gian hơn trong những tuần lễ đầu, một phần thì khi bé bú sữa mẹ bé sẽ bú thường xuyên hơn, phần vì bé thích bú – quả thật, bú mẹ đối với bé là một nhu cầu tình cảm, có một sự thích thú hoàn toàn khác biệt với nhu cầu thức ăn. Tuy nhiên việc bé bú thường xuyên khiến cho các mẹ không có nhiều thời gian được nghỉ ngơi, nhất là vào ban đêm. Vì cho bú trực tiếp nên mẹ sẽ không biết được liệu bé bú đã đủ no hay chưa nên khi bé chưa bú đủ lượng sữa cần thiết thường rất hay khóc và quấy mẹ. Ngoài ra, sau thời gian nghỉ sinh mẹ sẽ phải tập cho bé cách bú bình để có thể đi làm và đối với một số bé thì việc thay đổi cách cho bú này phải mất một thời gian dài thì bé mới thích nghi được hoặc trong một số trường hợp bé sẽ bỏ bú vì bé chỉ quen với việc bú trực tiếp mẹ mà thôi.

Phương pháp 2: Nuôi con theo kiểu “Công nghiệp” – Mẹ vắt sữa ra bình cho bé bú.
Máy hút sữa đóng vai trò quan trọng trong phương pháp này vì khi mẹ đã xác định cho bé bú bình thì mẹ cần phải dùng máy hút sữa để lấy ra được lượng sữa nhất định cho bé bú. Và như vậy mỗi lần vắt sữa mẹ sẽ biết được bé bú bao nhiêu ml để điều chỉnh dần cho phù hợp với nhu cầu của bé. Khi bé đã bú đủ thì bé sẽ rất ngoan và mẹ có thể căn đúng giờ để cho bé bú, một cữ của bé bú khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ. Dần dần nếu như mẹ căn được 3 giờ mới cho bé bú một lần là lý tưởng nhất vì như vậy mẹ sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, mẹ được nghỉ ngơi nhiều, ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái thì sẽ đảm bảo được nguồn sữa cho bé. Máy hút sữa cũng rất tiện dụng đối với các mẹ bị tắc tuyến sữa vì máy hút sữa có thể giúp mẹ hút sữa ra một cách dễ dàng mà không sợ bị đau hay tê buốt ở vùng ngực. Đối với những mẹ có nguồn sữa dồi dào thì có thể hút sữa ra và cất trữ trong tủ lạnh, sữa được cất trữ ở nhiệt độ thích hợp có thể giữ được trong vòng 2 tháng. Còn đối với những mẹ không đủ sữa cho bé bú thì các mẹ có thể xen kẽ thêm sữa bột cho bé bú để đảm bảo được nhu cầu của bé.

Phương pháp này cũng được các bố ủng hộ rất nhiều vì ngoài việc chăm sóc 2 mẹ con ra các bố cũng có thể tham gia vào việc cho con bú vì bú bằng bình sữa thì không nhất thiết là phải mẹ cho bé bú mà bố cũng có thể cho bé bú được. Kết quả là bố và con đã xây dựng được mối quan hệ rất bền vững ngay từ đầu. Do vậy đến khi mẹ hết thời gian nghỉ chăm sóc em bé thì mẹ vẫn có thể yên tâm gửi bé cho ông bà hoặc người giúp việc để chăm sóc bé vì giờ đây bé đã quen với việc ai cho ăn cũng được. Mẹ có thể mang máy hút sữa đến nơi làm việc và hút sữa bất cứ lúc nào. Các mẹ cần lưu ý đối với phương pháp này là bình sữa cho bé bú phải được tiệt trùng một cách cẩn thận vì hệ thống đường ruột của bé lúc này còn quá non nớt.
Một câu hỏi đặt ra rằng liệu phương pháp nuôi con theo kiểu “Công nghiệp” có làm cho tình cảm của hai mẹ con giảm đi hay không? Điều này đã khiến một số mẹ e ngại để lựa chọn phương pháp này nhưng các bạn có biết không ngoài việc cho bé bú các mẹ còn rất nhiều việc phải làm cho bé yêu của mình đó là ru bé ngủ, cho bé tắm, chăm sóc bé từng li từng tí một và dậy dỗ bé ngay từ những ngày đầu tiên…Tất cả những việc mẹ làm, cách mẹ thể hiện tình cảm của mình với bé sẽ khiến bé cảm nhận được từng ngày từng ngày và tất nhiên càng ngày bé sẽ yêu và biết ơn mẹ nhiều hơn, rồi đến một lúc nào đó bé không chỉ thể hiện tình cảm của mình đối với mẹ mà bé sẽ nói lên được những câu nói yêu thương nhất của mình dành cho mẹ…

nguồn: http://www.babymartvn.com/camnangkienthuc/8/55/Default.aspx

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét