Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Để có sức khỏe tốt trong thời tiết giao mùa

Đây là thời thời tiết khi giao mùa có rất nhiều thay đổi, những cơn mưa bất chợt kèm gió se lạnh nếu không cẩn thận sẽ dễ bị nhiễm bênh do suy giảm hệ miễn dịch, như sổ mũi, cảm cúm, dị ứng … Vì thế, nên thận trọng với thời tiết khi giao mùa nhất là phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, trẻ nhỏ, người có cơ địa yếu. cay_64be0.jpg


Để tăng cường cho hệ miễn dịch chống lại sự xâm nhập của một số loại virus gây nên một số bệnh chúng ta nên:
Hãy chọn cho mình một vài loại rau và hoa quả được coi là tốt nhất cho sức khỏe trong mùa này như:
_ Ngô chứa magiê, kali và phốt pho giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa.
_Bí ngô rất giàu beta carotene, chất này sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi được hấp thụ vào cơ thể. Ngoài ra trong bí ngô còn chứa canxi, sắt, folate và vitamin C tốt cho sức khỏe, nhất là sức khỏe bà bầu,
_Táo và Lê:là loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như kali, canxi, vitamin C và chất xơ, có tác dụng tiêu diệt vi rút truyền nhiễm, giảm nguy cơ bị cảm lạnh, nhất là khi thời tiết giao mùa sang đông.

Thêm gia vị vào món ăn nào

Những loại gia vị như tỏi, hành, gừng, quế,… không chỉ khiến cho món ăn trở nên dậy mùi thơm ngon mà xét dưới góc độ khoa học thì chúng còn có vô vàn lợi ích với sức khỏe.
Những công dụng rõ rệt dễ nhận thấy như là có khả năng làm ấm cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, phòng bệnh khi giao mùa, giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn để làm việc, tránh được căng thẳng và stress.
Đối với trẻ em, đây là thời gian bắt đầu một năm học mới nên các bậc phụ huynh hãy cho con em mình hoạt động thể chất nhiều hơn không chỉ tăng cường hệ miễn dịch tránh được nhiều nguy cơ lây bệnh ở trường mà còn thuyên giảm được tình trạng của bệnh hen suyễn và dị ứng..
Ngoài ra  cần cung cấp đủ nước cho bé và vệ sinh mũi, họng, miệng hàng ngày.
Sự quan tâm của mẹ trong mỗi bữa ăn, giấc ngủ sẽ giúp bé luôn có sức đề kháng và thích nghi tốt với tiết trời giao mùa “khó tính”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét